Vụ ông vụ trưởng Vụ y tế tổ chức cán bộ- Bộ y tế : Thêm một đơn tố cáo của Tiến sĩ giảng viên Đại học Y Hà Nội

Vụ ông vụ trưởng Vụ y tế tổ chức cán bộ- Bộ y tế : Thêm một đơn tố cáo của Tiến sĩ giảng viên Đại học Y Hà Nội
TS Tùng nhấn mạnh 5 nhóm vấn đề sai phạm của Hiệu trưởng trường Đại học Y Hà Nội như: Công tác tổ chức-cán bộ; Thực hiện pháp luật về giải quyết khiếu nại và tố cáo ; Công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học; Công tác tài chính;Trù dập người khiếu nại tố cáo. Trong đó, làm trái các quy định trong công tác tổ chức, cán bộ

Ông Nguyễn Đức Hinh đã nhiều lần tự ý làm trái các quy định trong công tác tuyển dụng, đề bạt cán bộ. Cụ thể, ông Lê Minh Giang được tuyển thẳng, sau một thời gian ngắn được bổ nhiệm Phó trưởng Bộ môn Y đức, thời điểm đó ông Giang không đủ điều kiện để bổ nhiệm, tuyển dụng … Tuy nhiên, Bộ môn này do Ông Nguyễn Đức Hinh làm chủ nhiệm nên đã này đã tự ý đề ra quy trình lấy phiếu tín nhiệm để bổ nhiệm lãnh đạo một số đơn vị thuộc Trường. Cũng tại trường Đại học Y Hà Nôi, ông Nguyễn Đức Hinh cũng đã nhiều lần xử lý kỷ luật cán bộ viên chức không đúng quy trình, trù dập cá nhân. Nhiều trường hợp cán bộ viên chức bị cắt lương, thuyên chuyển và sa thải trái pháp luật đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự, nhân phẩm của ngành y tế…

Việc thực hiện pháp luật về giải quyết khiếu nại, tố cáo có nhiều sai phạm, thiếu công bằng, thiếu dân chủ của ông Hinh tạo ra dư luận phẫn nộ trong Trường. Điển hình như vụ việc chị Phạm Thị Vân ở Trung tâm khảo thí hay của đơn tố cao của ông Nguyễn Đức. Ông Hinh đã không tổ chức kiểm điểm, xử lý trách nhiệm đối với các người có trách nhiệm giải quyết khiếu nại, tố cáo vì vậy nhiều sai phạm tiếp tục tái diễn … các đơn khiếu nại tố cáo ngày một tăng về số lượng và mức độ căng thẳng. Sau khi tái bổ nhiệm ông đã có nhiều hành vi trù dập người khiếu nại tố cáo.

Buông lỏng quản lý giảng viên và nghiên cứu khoa học. Các hoạt động chưa tương xứng với tiềm lực đào tạo và khoa học của Trường Đại học Y hàng đầu quốc gia.

Với tư cách là người đứng đầu ông Hinh đã không có các định hướng lớn cho đào tạo và nghiên cứu khoa học, nhiều lần bỏ qua các kiến nghị của sinh. Sinh viên không thi vẫn có điểm ở Khoa Hộ sinh & Điều dưỡng cũng do chính ông Nguyễn Đức Hinh làm chủ nhiệm Khoa thời điểm đó. Thay vào đó, trong nhiệm kỳ của mình Ông Nguyễn Đức Hinh đã rất chú ý “chăm lo” đến mảng xây dựng cơ bản, sửa sang nhiều hạng mục công trình nhằm trục lợi cá nhân.

Trong quản lý ông Hinh có dấu hiệu vi phạm nguyên tắc quản lý tài chính và biểu hiện tiêu cực. Theo đó, chi thanh toán vượt giờ giảng năm 2012 không có hồ sơ tài liệu với số tiền hơn 2 tỷ đồng. Số lượng biên chế và lao động hợp đồng dự toán cao hơn thực tế 272 người với số tiền cao hơn thực tế là gần 10 tỷ đồng. Ông tìm cách cho cán bộ nhận lương 2 lần trái với Nghị định 43/2006/NĐ-CP. Điều này có dấu hiệu vi phạm hình sự bởi số tiền lên đến 40 - 50 triệu đồng/tháng.

Qua đơn tố cáo trên, TS Tùng mong các cơ quan chức năng thẩm tra, xác minh, ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật, của Ông Phạm Văn Tác, sớm có những kết luận làm rõ các vụ việc đang gây bức xúc trên cơ sở đó làm rõ trách nhiệm, xử lý rõ ràng, rốt ráo, đúng người, đúng tội để làm trong sạch, lành mạnh ngành y tế. Đồng thời, công khai giải quyết các đơn khiếu nại, tố cáo ông Nguyễn Đức, xem xét các vụ việc khác diễn ra ở Trường ĐH Y Hà Nội được cán bộ, viên chức lên tiếng, tuy nhiên đến nay vẫn chưa có kết luận cụ thể.

Cũng qua đơn của mình, TS. Tùng mong các cơ quan chức năng áp dụng các biện pháp bảo vệ, ngăn chặn việc có thể xẩy ra hành vi trả thù, trù dập trong việc bổ nhiệm cán bộ. Trong quá trình giải quyết tố cáo, khi cần liên lạc hoặc làm việc trực tiếp đề nghị lựa chọn phương thức liên hệ, bố trí thời gian, địa điểm làm việc phù hợp để bảo vệ bí mật cho người tố cáo. Cũng cần bảo vệ bí mật thông tin về người tố cáo trong quá trình tiếp nhận, thụ lý, giải quyết tố cáo. Bảo vệ tính mạng, sức khỏe, bảo vệ vị trí công tác, việc làm của họ trong và sau quá trình giải quyết tố cáo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng nổi bật

Đơn tố cáo của BS Vũ Trọng Tùng, giảng viên trường Đại học Y Hà Nộ - Tiếng Nói Nhân Sĩ

Đơn tố cáo của BS Vũ Trọng Tùng, giảng viên trường Đại học Y Hà Nộ - Tiếng Nói Nhân Sĩ : – Ông Nguyễn Đức Hinh là đối tượng đang bị nhi...