Đơn tố cáo của BS Vũ Trọng Tùng, giảng viên trường Đại học Y Hà Nộ - Tiếng Nói Nhân Sĩ


Đơn tố cáo của BS Vũ Trọng Tùng, giảng viên trường Đại học Y Hà Nộ - Tiếng Nói Nhân Sĩ:
– Ông Nguyễn Đức Hinh là đối tượng đang bị nhiều cán bộ viên chức Trường ĐH Y Hà Nội  tố cáo, khiếu nại vẫn được ông Phạm Văn Tác đem vào diện “cán bộ nguồn” để thực hiện quy trình bổ nhiệm lại Hiệu trưởng.
– Nhiều sai phạm của Ông Nguyễn Đức Hinh đã được cấp có thẩm quyền kết luận nhưng không có người chịu trách nhiệm.
– Ông Nguyễn Đức Hinhcó dấu hiệu tham nhũng nhận lương 2 lần trái quy định, với số tiền lên đến 40 – 50 triệu đồng/ tháng trong 6-7 năm trời.Tham gia thành lập các đơn vị ảo trái pháp luật nhằm bòn rút tiền của nhà nước số tiền có thể lên đến hàng trăm triệu / tháng trong thời gian dài …
– Ông Nguyễn Đức Hinh đang bị đưa ra Tòa Án Nhân Dân quận Đống Đa do sa thải người trái pháp luật, vi phạm luật Lao động.
– Trong ngày bầu Hiệu trưởng Trường ĐH Y Hà Nội tháng 1/2014, ông Tác đã trực tiếp xuống tham dự và chỉ đạo. Tại buổi họp này, biết tôi phản đối việc tái bổ nhiệm lại Hiệu trưởng đang bị khiếu nại, tố cáo, một cấp dưới thân tín cuả ông Nguyễn Đức Hinh đã dùng vũ lực lôi kéo tôi ra khỏi Hội trường. Tạo điều kiện cho ông Tác lướt qua phần góp ý kiến cán bộ viên chức.
Vậy có gì khuất tất trong vấn đề này, hành động “lướt nhanh phần lấy ý kiến” của ông Tác đã thực sự dấy lên mối nghi ngờ trong dư luận Trường ĐH Y Hà Nội lúc đó.
Trong khi các tố cáo về các sai phạm của Ông Nguyễn Đức Hinh chưa được xử lý dứt điểm, số lượng đơn tố cáo, khiếu nại ngày càng nhiều thì được sự tham mưu của ông Phạm Văn Tác ngày 22/1/2014 lãnh đạo Bộ y tế đã ký quyết định tái bổ nhiệm cho Ông Nguyễn Đức Hinh.
Sai phạm trongquy trình bổ nhiệm lạitạiTrường ĐH Y Hà Nội, cần phải xem xét lại trách nhiệm, tư cách đạo đức củaông Phạm Văn Tác. Đây là người phải chịu trách nhiệm đầu tiên. Một điều khẳng định là việc bổ nhiệmÔng Nguyễn Đức Hinh đã vi phạm nghiêm trọng các quy định pháp luật.
Việc tôi đứng ra tố cáo, có các chứng cứ chứng minh những vi phạm của ông Nguyễn Đức Hinh. 
Tôi xin tóm tắt đơn tố cáo đã gửi Bộ y tế những sai phạm của Ông Nguyễn Đức Hinh xảy ra ở 5 nhóm vấn đề, đó là:
– Công tác tổ chức, cán bộ
– Thực hiện quy định về giải quyết khiếu nại, tố cáo
– Công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học
– Công tác tài chính
– Trả thù hèn hạ, trù dập người khiếu nại, tố cáo.
3.1. Làm trái các quy định trong công tác tổ chức, cán bộ
Ông Nguyễn Đức Hinh đã nhiều lần làm trái các quy định trong công tác tuyển dụng, đề bạt cán bộ. Tự ý đề ra quy trình lấy phiếu tín nhiệm để bổ nhiệm lãnh đạo một số đơn vị thuộc Trường trái pháp luật.
Vụ ông Lê Minh Giang gian dối để được tuyển thẳng, sau thời gian ngắn đã được bổ nhiệm phó trưởng Bộ môn Y đức, thời điểm đó ông Giang không đủ điều kiện để bổ nhiệm, tuyển dụng …  Bộ môn này do Ông Nguyễn Đức Hinh làm chủ nhiệm.
Ông Nguyễn Đức Hinh nhiều lần xử lý kỷ luật cán bộ viên chức không đúng quy trình, trù dập cá nhân, trả thù hèn hạ.
Nhiều trường hợp viên chức bị cắt lương, thuyên chuyển và sa thải trái pháp luật đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự, nhân phẩm, hạnh phúc gia đình …
3.2. Việc giải quyết khiếu nại, tố cáo đã vi phạm nghiêm trọng các quy định của pháp luật .
Việc giải quyết khiếu nại, tố cáo thiếu công bằng, thiếu dân chủ tạo ra dư luận xấu như vụ Thạc sỹ Phạm Thị Vân ở Trung tâm khảo thí kéo dài nhiều năm.
Không tổ chức kiểm điểm, xử lý trách nhiệm đối với các người có trách nhiệm vì vậy, một số sai phạm tiếp tục tái diễn … các đơn khiếu nại tố cáo ngày một tăng về số lượng và mức độ căng thẳng.
– Không trả lời đơn khiếu nại, tố cáo theo quy định.
3.3. Buông lỏng quản lý giảng và nghiên cứu khoa học:
Các hoạt động chưa tương xứng với tiềm lực đào tạo và khoa học của Trường hàng đầu quốc gia.
Trong nhiệm kỳ của mình Ông Nguyễn Đức Hinh đã rất chú ý chăm lo đến mảng xây dựng cơ bản, sửa sang nhiều hạng mục công trình …
Trong khi đó, với tư cách là người đứng đầu ông Hinh đã không có các định hướng cho đào tạo và nghiên cứu khoa học, nhiều lần bỏ qua các kiến nghị của sinh viên biến môi trường giáo duc thành nơi kinh doanh.
Sinh viên không thi vẫn có điểm ở Khoa Hộ sinh & Điều dưỡng nơi ông Nguyễn Đức Hinh làm chủ nhiệm Khoa.
3.4. Vi phạm nguyên tắc quản lý tài chính, tham nhũng và bòn rút tiền của nhà nước: 
– Chi thanh toán vượt giờ giảng năm 2012, không có hồ sơ tài liệu với số tiền hơn 2 tỷ đồng. Số lượng biên chế và lao động hợp đồng dự toán cao hơn thực tế 272 người, với số tiền cao hơn thực tế là gần 10 tỷ đồng ?
– Tham nhũng, thu vén cá nhân, nhận lương 2 lần trái quy định, có dấu hiệu vi phạm hình sự  với số tiềnlên đến 40 – 50 triệu đồng/ tháng.
– Tham gia thành lập các đơn vị ảo trái pháp luật nhằm bòn rút tiền của nhà nước số tiền lên đến hàng trăm triệu / tháng
3.5. Trả thù hèn hạ, trù dập người khiếu nại, tố cáo:
Không trả lời đơn khiếu nại, tố cáo nhưng:
– Nhiều lần cho công an đến làm việc không đúng chức năng, nhiệm vụ nhằm trấn áp tinh thần người khiếu nại, tố cáo.
– Cho người ngăn cản, hành hung người khiếu nại, tố cáo ngay trong khuôn viên Trường ĐHY HN.
– Hành vi hèn hạ uy hiếp tinh thần khi bố mẹ già tôi ở quê ra chơi : cho cấp dưới mời gặp để động viên an ủi, song lại họp nhiều phòng ban đấu tố khi tôi không có mặt, dọa dẫm cha mẹ tôi ngay tại Trường ĐHY HN, để cho 2 ông bà già gần 70 tuổi phải ra về trong buồn tủi.…
4. KẾT LUẬN:
Với nội dung đã trình bày ở trên tôi kính đề nghị Các lãnh đạo, Các cơ quan cấp trên, các cơ quan báo chí truyền thông vào cuộc:
– Thẩm tra, xác minh, ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật, của ông Phạm Văn Tác, sớm có những kết luận làm rõ các vụ việc đang gây bức xúc trên cơ sở đó làm rõ trách nhiệm, xử lý đúng người, đúng tội để làm trong sạch, lành mạnh ngành y tế.
– Công khai giải quyết các đơn khiếu nại, tố cáo ông Nguyễn Đức Hinh, xem xét các vụ việc khác diễn ra ở Trường ĐH Y hà Nội được cán bộ, viên chức lên tiếng, tuy nhiên đến nay vẫn chưa có kết luận cụ thể.
– Áp dụng các biện pháp bảo vệ cho tôi, ngăn chặn việc có thể xẩy ra hành vi trả thù, trù dập. Trong quá trình giải quyết tố cáo khi cần liên lạc hoặc làm việc trực tiếp đề nghị lựa chọn phương thức liên hệ, bố trí thời gian, địa điểm làm việc phù hợp để  bảo vệ bí mật cho tôi.  Bảo vệ bí mật thông tin về tôi trong quá trình tiếp nhận, thụ lý, giải quyết tố cáoBảo vệ tính mạng, sc khỏe, bảo vệ vị trí công tác, việc làm củatôi trong và sau quá trình giải quyết tố cáo.
Tôi xin cam đoan những nội dung tố cáo trên là đúng sự thật và chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu cố tình tố cáo sai.
Người tố cáo
Vũ Trọng Tùng
Nơi gửi:
  1. Tổng bí thư TWĐCS VN Nguyễn Phú Trọng
  2. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc
  3. Trưởng Ban tố chức TWĐCS VN Phạm Minh Chính
  4. Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm traTWĐCS VN Trần Quốc Vượng
  5. Bộ y tế
  6. Các cơ quan truyền thông, báo chí



1 nhận xét:

  1. St. Augustine, triết gia thời trung cổ: “Nếu không có công lý, nhà nước sẽ là gì nếu không phải là một băng cướp có tổ chức?”

    Trả lờiXóa

Bài đăng nổi bật

Đơn tố cáo của BS Vũ Trọng Tùng, giảng viên trường Đại học Y Hà Nộ - Tiếng Nói Nhân Sĩ

Đơn tố cáo của BS Vũ Trọng Tùng, giảng viên trường Đại học Y Hà Nộ - Tiếng Nói Nhân Sĩ : – Ông Nguyễn Đức Hinh là đối tượng đang bị nhi...