“Tăng cường minh bạch, liêm chính và trách nhiệm, giảm tham nhũng”.


website Toidihoilo.com - dự án đã giành được giải thưởng của chương trình Sáng kiến phòng chống tham nhũng Việt Nam VACI 2013 với chủ đề “Tăng cường minh bạch, liêm chính và trách nhiệm, giảm tham nhũng”.

http://toidihoilo.com/bai-viet/binh-luan-moi-680

Trong 2 số báo 85 và 86 của Báo Kinh doanh & Pháp luật đăng tải 2 bài viết: “Xung quanh lá đơn khiếu nại của bác sĩ Vũ Trọng Tùng: Nghĩ về thân phận một con người” và bài “Gian nan đi tìm công lý”. Như chúng tôi đã thông tin, sau khi bài báo trên phát hành, Tòa soạn đã nhận được nhiều ý kiến của bạn đọc từ nhiều nơi gửi về chia sẻ với những bức xúc cũng như số phận nghiệt ngã của bác sĩ Vũ Trọng Tùng. Cùng với bạn đọc, tại trụ sở Tòa soạn, Ban Biên tập Báo Kinh doanh & Pháp luật cũng đã tiếp Phó Giáo sư Nguyễn Đức Hinh - Hiệu trưởng Trường Đại học Y Hà Nội và Phó Hiệu trưởng Nguyễn Hữu Tú xung quanh những nội dung mà 2 bài báo đã đăng. 



Trong lúc chờ đợi văn bản chính thức của Đảng ủy và Ban giám hiệu Trường Đại học Y Hà Nội trả lời về vụ việc này, Báo Kinh doanh & Pháp luật tiếp tục chuyển tải đến bạn đọc những thông tin liên quan trực tiếp đến hành trình gian nan đi tìm công lý của bác sĩ Vũ Trọng Tùng.



Trong đơn khiếu nại gửi Bộ trưởng Bộ Y tế, bác sĩ Vũ Trọng Tùng viết: “ Ngày 28-10-2013, tôi tiếp tục gửi đơn khiếu nại lần 2 đến Thanh tra Bộ Y tế đề nghị xem xét giải quyết theo thẩm quyền, theo khoản 2, điều 23 của Luật khiếu nại ngày 20/2/2011/QN13 khiếu nại lần đầu đã hết thời hạn, nhưng chưa được giải quyết thuộc thẩm quyền bộ trưởng. Tại đó, tôi đề nghị nêu rõ lý do và các căn cứ chuyển đơn”. Ít ngày sau, vào hồi 10 giờ ngày 14/11/2013, tại phòng Hiệu trưởng, ông Nguyễn Đức Hinh đã yêu cầu trước tiên tôi phải rút các đơn khiếu nại và cam kết sẽ xem xét lại quy trình, bổ nhiệm ngạch cho tôi theo đúng quy định. Làm theo điều mà ông Hiệu trưởng yêu cầu, Vũ Trọng Tùng đã có văn bản gửi Ban Giám hiệu Trường Đại học Y Hà Nội.



Tại văn bản này, Vũ Trọng Tùng viết: “Là đối tượng thuộc diện ưu tiên, tôi trúng tuyển kỳ thi tuyển dụng viên chức Đại học Y Hà Nội năm 2009 theo quyết định 4729/QĐ-BYT của Bộ Y tế. Hết thời gian tập sự (1/9/2010) tôi đã hoàn thành thủ tục hồ sơ kết thúc thời gian thử việc theo quy định tại khoản 8, Mục 4, Thông tư số 10/2004/TT-BNV. Do trường Đại học Y Hà Nội chưa bổ nhiệm ngạch cho tôi theo đúng các quy định của luật viên chức nên thời gian qua tôi có nhiều đơn thư gửi đến các cấp có thẩm quyền gây tiếng xấu và mất ổn định trong trường. Nay tôi có nguyện vọng rút toàn bộ đơn thư đã gửi để trường Đại học Y Hà Nội xét bổ nhiệm ngạch cho tôi theo đúng quy định”.

Ngỡ tưởng sau đó bác sĩ Vũ Trọng Tùng sẽ nhận được quyết định bổ nhiệm ngạch chính thức của Ban Giám hiệu Trường Đại học Y Hà Nội. Nhưng thật đáng tiếc, mòn mỏi đợi chờ không thấy có động thái gì từ lãnh đạo nhà trường nên buộc anh phải bước vào cuộc hành trình đi tìm công lý nhằm bảo vệ cho quyền lợi của chính mình.

Có một mâu thuẫn mà khi đọc và nghiên cứu bộ hồ sơ về các vụ việc liên quan trực tiếp đến thân phận của bác sĩ Vũ Trọng Tùng mà chúng tôi đang có trong tay cho thấy cần phải được làm rõ. Đó là mâu thuẫn trong cách xử sự và đánh giá về một con người. Tại biên bản họp Hội đồng xét kỷ luật viên chức của Trường Đại học Y Hà Nội, ngày 20-10-2010 do Phó Giáo sư Nguyễn Đức Hinh - Hiệu trưởng Chủ tịch Hội đồng chủ trì đã đánh giá: “Khuyết điểm của bác sĩ Vũ Trọng Tùng đã rõ, khi trong vai trò thầy giáo, thầy thuốc mà có hành động đánh người bị thương, ngay trong cơ quan trong giờ làm việc là không thể chấp nhận được”. Về việc này, Báo Kinh doanh & Pháp luật đã đề cập ở số báo trước xin không nhắc lại. 

Hơn nữa Bác sĩ Tùng đã phản bác ngay tại cuộc họp, cũng như trong Đơn Khiếu nại. Tiếp đến các đánh giá khác về bác sĩ Tùng; biên bản của Hội đồng kỷ luật Trường Đại học Y nêu rõ: “Chuyên môn ngoại khoa còn yếu, chưa làm được các phẫu thuật; tiêu chuẩn đầu vào còn non, chưa có tiến bộ trong thời gian tập sự… Từ các đánh giá trên, Hội đồng kỷ luật trường Đại học Y Hà Nội đã đi đến kết luận: “Cho chấm dứt Hợp đồng vì không đủ tiêu chuẩn công nhận giảng viên. Không thi hành kỷ luật, tạo điều kiện cho đi liên hệ công tác khác.





Quả thực nếu chỉ dừng lại sự đánh giá của Hội đồng kỷ luật của trường Đại học Y Hà Nội thì quyết định chấm dứt Hợp đồng và không công nhận giảng viên đối với Bác sĩ Vũ Trọng Tùng là đúng và không có gì phải bàn cãi. Vấn đề mà Báo Kinh doanh & Pháp luật quan tâm là xung quanh quyết định cho thôi việc đối với bác sĩ Vũ Trọng Tùng của Trường Đại học Y Hà Nội trên thực tế còn có những điều khiến dư luận còn băn khoăn và ngờ vực.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng nổi bật

Đơn tố cáo của BS Vũ Trọng Tùng, giảng viên trường Đại học Y Hà Nộ - Tiếng Nói Nhân Sĩ

Đơn tố cáo của BS Vũ Trọng Tùng, giảng viên trường Đại học Y Hà Nộ - Tiếng Nói Nhân Sĩ : – Ông Nguyễn Đức Hinh là đối tượng đang bị nhi...