TS, Luật sư Đỗ Gia Thư nói về đơn khiếu nại của bác sĩ Vũ Trọng Tùng


TS, Luật sư Đỗ Gia Thư nói về đơn khiếu nại của bác sĩ Vũ Trọng Tùng: (Kinhdoanhnet) - Qua nghiên cứu hồ sơ, tài liệu, chúng tôi cho rằng Trường ĐH Y HN đã có những vi phạm pháp luật trong quá trình tiến hành các trình tự, thủ tục xem xét kỷ luật đối với ông Tùng,vi phạm ngay từ khi tiến hành thành lập Hội đồng kỷ luật, rồi họp Hội đồng cho đến lúc đánh giá, kết luận không khách quan về những vi phạm của ông Tùng...


TS. Luật sư Đỗ Gia Thư: Chúng tôi cho rằng, việc Trường ĐH Y Hà Nội ban hành Quyết định số 1836/QĐ phân công Ô Tùng về công tác tại Trạm Y tế - Trường ĐHY Hà Nội, xếp vào mã ngạch Bác sĩ thay vì mã ngạch Giảng viên (ngạch mà ông Tùng đã trúng tuyển) là không có cơ sở.

Như đã đề cập ở trên, ngày 14/11/2011 ông Tùng được mời đến tham gia buổi họp của Hội đồng kỷ luật. Tuy nhiên đến tháng 6/2012 ông Tùng mới được nhận trở lại làm việc tại trường mà không có Quyết định nào bằng văn bản và Hợp đồng lao động nào từ phía nhà trường. Từ đó cho mãi đến ngày 13/6/2013, ông Tùng chủ động lên Phòng tổ chức cán bộ - Trường ĐH Y HN thì mới nhận được Quyết định tuyển dụng 1836/QĐ-ĐHYHN ngày 16/6/2012 của Trường ĐH Y HN, tức là sau hơn 1 năm quay trở lại trường làm việc.

Việc chậm trễ thông báo kết quả xét tuyển, không niêm yết công khai của Hội đồng tuyển dụng là vi phạm Khoản 1 Điều 17 về thông báo tuyển dụng tại Nghị định số 29/2012/NĐ-CP về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức.

Mặt khác, việc Nhà trường ra Quyết định số 1836/QĐ phân công ông Tùng về Trạm Y tế mà chỉ dựa vào kết luận chung chung, như: “đánh người bị thương” hay”chuyên môn ngoại khoa còn yếu”nhưng lại không đưa ra một hình thức kỷ luật nào là không có cơ sở. Ngoài ra,Quyết định số 1836/QĐ của Trường ĐH Y Hà Nội cũngkhông thể coi là một Quyết định tuyển dụng mới, bởi vì ông Tùng đang khiếu nại yêu cầu nhà trường bố trí công tác theo đúng ngạch Giảng viên; việc này vẫn chưa giải quyết dứt điểm.

Hơn nữa, chưa có Quyết định nào của Bộ Y tế thay thế Quyết định tuyển dụng số 4729/QĐ-BYT ngày 30/11/2009 về việc tuyển dụng ông Vũ Trọng Tùng vào ngạch Giảng viên.Nội dung của Quyết định số 1836/QĐ của Trường ĐH Y là trái với nội dung của Quyết định số 4729/QĐ-BYT của Bộ Y tế.

Như vậy, có thể nóiTrường Đại Học Y Hà nội đã phân công công việc không đúng năng lực trình độ chuyên môn của viên chức, không tuân thủ Quyết định công nhận kết quả tuyển dụng của Bộ Y tế đối với trường hợp ông Vũ Trọng Tùng./.

Xin cảm ơn Luật sư!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng nổi bật

Đơn tố cáo của BS Vũ Trọng Tùng, giảng viên trường Đại học Y Hà Nộ - Tiếng Nói Nhân Sĩ

Đơn tố cáo của BS Vũ Trọng Tùng, giảng viên trường Đại học Y Hà Nộ - Tiếng Nói Nhân Sĩ : – Ông Nguyễn Đức Hinh là đối tượng đang bị nhi...