Thủ tướng Chính phủ lưu ý Bộ Y tế 8 vấn đề nóng




http://www.nguoitieudung.com.vn/thu-tuong-chinh-phu-luu-y-bo-y-te-8-van-de-nong-d48588.html

 Gần đây báo chí phản ánh một số vấn đề liên quan tới công tác cán bộ ngành y, như thông tin liên quan tới Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Bộ Y tế Phạm Văn Tác. Thủ tướng Chính phủ cũng nhận được một số đơn thư liên quan tới công tác cán bộ của ngành. Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế hết sức quan tâm công tác giáo dục chính trị, tư tưởng với cán bộ, tăng cường kỷ luật, kỷ cương và đặc biệt cần giữ đoàn kết. Với các vụ việc báo chí nêu, cần kiểm tra, làm rõ, công khai sớm với dư luận, nếu cán bộ có khuyết điểm thì kỷ luật, nếu không có thì cũng không để cán bộ bị "oan".
Điều đặc biệt là, trong 8 điểm “nóng” được Thủ tướng Chính phủ lưu ý Bộ Y tế khẩn trương xử lý nêu trên có đến 6 vấn đề từng được Báo Người Tiêu Dùng phản ánh, phanh phui và mổ xẻ. Trong đó, nổi bật nhất là tình trạng quá tải tại các bệnh viện, đặc biệt là tại các bệnh viện nhi trên địa bàn TP.HCM; những mánh khóe tiêu cực trong đấu thầu dược phẩm, người dân lãnh đủ; gần đây nhất là vấn đề công tác giáo dục chính trị, tư tưởng đối với cán bộ, lãnh đạo cao cấp của ngành y tế...
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc được đánh giá là nhà lãnh đạo có tư duy mới mẻ, hành động quyết liệt, rất bám cơ sở, lắng nghe nhân dân, lắng nghe ý kiến doanh nghiệp, theo dõi sát sao những thông tin phản ánh trên các phương tiện báo chí... Chính Thủ tướng cũng từng phát biểu: “Người làm lãnh đạo như tôi ngày nào cũng đọc báo để lắng nghe ý kiến, tâm tư của nhân dân”. Đặc biệt, trong chỉ đạo điều hành của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc không có chỗ cho việc bàn lùi, càng không được chậm trễ.
Với 8 điểm “nóng” được Thủ tướng Chính phủ đặc biệt lưu ý trên, người dân có quyền kỳ vọng vào những thay đổi nhanh chóng, tích cực, triệt để và công khai, minh bạch của ngành y tế trong thời gian tới.
 La Giang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng nổi bật

Đơn tố cáo của BS Vũ Trọng Tùng, giảng viên trường Đại học Y Hà Nộ - Tiếng Nói Nhân Sĩ

Đơn tố cáo của BS Vũ Trọng Tùng, giảng viên trường Đại học Y Hà Nộ - Tiếng Nói Nhân Sĩ : – Ông Nguyễn Đức Hinh là đối tượng đang bị nhi...